Nguyên nhân không ngờ gây ngứa vùng kín cần biết ngay


Có những nguyên nhân không ngờ gây ngứa vùng kín, bạn hãy biết để có cách chữa trị kịp thời.

Hầu hết, phụ nữ đều nghĩ rằng, chỉ khi vùng kín bị viêm nhiễm, mất vệ sinh thì mới xuất hiện những cơn ngứa ngáy khó chịu. Điều này cũng đúng. Bởi khi đó, sự cân bằng bên trong bị phá vỡ, các vi khuẩn gây bệnh phát triển nhanh hơn nên làm cho tình trạng viêm nhiễm trầm trọng hơn, dẫn đến cảm giác ngứa rát, có mùi hôi.

Vậy đâu là nguyên nhân gây ngứa vùng kín?

Stress
Yếu tố stress cũng được xem nguyên nhân thường xuyên có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và gây nên hiện tượng ngứa, khó chịu nơi "vùng kín". Bởi khi gặp stress, các hóoc-môn trong cơ thể không còn ổn định, khiến nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, dẫn đến tình trạng ngứa vùng kín.

Nhiễm trùng âm đạo
Chị em có thể bị nhiễm trùng âm đạo do dùng thuốc kháng sinh, thuốc đặt âm đạo, quan hệ tình dục không dùng bao cao su, hoặc là do kinh nguyệt, thời kỳ thai nghén, bệnh tiểu đường, hoặc cũng có thể là do hệ miễn dịch yếu.

Viêm âm đạo
Thông thường hiện tượng viêm âm đạo xảy ra ở những bạn gái chưa có kinh nguyệt. Tuy nhiên, đây cũng là bệnh quan trọng, cần điều trị kịp thời, nếu không sẽ nặng thêm và chuyển sang nhiễm trùng âm đạo.

Chị em cũng có khả năng bị nhiễm trùng hoặc viêm âm đạo do mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) như: mụn rộp vùng sinh dục, nấm trichomoniasis hoặc rận mu…

Tác nhân khác
Hoặc một số tác nhân khác như do  các chất có trong chất tẩy sạch quần áo, trong nước xả làm mềm vải, xà phòng tắm, dung dịch khử mùi, kem bôi giữ độ ẩm, chất thụt rửa âm đạo hoặc sản phẩm bôi trơn. Bên cạnh đó cũng còn một số nguyên nhân là các bệnh viêm nhiễm vùng kín như viêm âm đạo, bị nấm khí hư ra nhiều … cũng tạo nên ngứa ở "vùng kín".
SHARE

nhuhoa.net

Nhũ hoa, lộ nhũ hoa, nhũ hoa đẹp, hồng nhũ hoa, cách làm hồng nhũ hoa, làm hồng nhũ hoa tự nhiên - "Tất cả đã có thông tin đầy đủ trên nhuhoa.net".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét