"Cô bé" gặp hạn vì phẫu thuật thu hẹp "vùng kín"


Trào lưu thu hẹp vùng kín đang được chị em hết sức quan tâm nhưng nhiều người vẫn chưa biết tác hại mà nó có thể mang lại.
Sau khi sinh, "vùng kín" của phụ nữ thường có xu hướng rộng hơn bình thường. Chính vì điều này khiến chị em thiếu tự tin trong "chuyện chăn gối". Chính vì điều này nên nhiều người tìm đến với các phương pháp phẫu thuật làm đẹp vùng kín. Quy trình của 1 ca phẫu thuật thu hẹp vùng kín cụ thể là: sau khi gây tê, bác sĩ sẽ nối những cơ vòng của ống âm đạo, làm chặt và nhỏ lại, cắt bỏ phần da, niêm mạc thừa của âm đạo, kiến tạo lại cơ vòng của cửa mình. Thủ thuật này làm cho khẩu kính của ống âm đạo và cửa mình thu lại chặt hơn, có thể làm cho người phụ nữ dễ kiểm soát các cơn co thắt âm đạo hơn. Thời gian cho một ca mổ thường kéo dài khoảng 30-40 phút. Sau phẫu thuật chị em cần nghỉ ngơi khoảng 2-3 ngày và kiêng quan hệ trong 6-8 tuần.

Mặc dù phương pháp này khá hiệu quả nhưng vẫn có những tác hại nguy hiểm sau phẫu thuật thu hẹp vùng kín. Nếu chị em đang có nhu cầu, hãy tham khảo những thông tin dưới đây:

"Cô bé" gặp hạn vì phẫu thuật thu hẹp "vùng kín"1

Nhiều người cảm thấy mất tự tin trong "chuyện chăn gối" vì cô bé mở rộng sau sinh

Viêm nhiễm phụ khoa sau phẫu thuật vùng kín
Sau khi làm phẫu thuật "vùng kín" chị em cần chăm sóc khu vực này thật kỹ lưỡng. Đặc biệt là việc kiêng quan hệ tình dục phải được thực hiện theo đúng lời của bác sỹ để "cô bé" có thời gian nghỉ dưỡng và mau lành. Tuy nhiên, vì quá nôn nóng, nhiều người bỏ ngoài tai lời khuyên của bác sỹ, chủ động quan hệ sớm hơn quy định khiến cho vết phẫu thuật bị tác động mạnh, gây đau, rát.

Việc quan hệ tình dục sớm khi "cô bé" chưa hồi phục còn khiến "vùng kín" dễ bị viêm nhiễm nấm ngứa do vi khuẩn, nấm xâm nhập.

Thu hẹp quá tay
Phẫu thuật thu hẹp vùng kín thành công hay thất bại phụ thuộc khá nhiều vào bác sỹ. Điều này dẫn đến hệ lụy nghiêm trọng là nó có thể bị phẫu thuật hỏng do chọn nhầm bác sỹ. Đồng thời, nhiều người có tâm lý rất ấu trĩ là đã mất tiền thì phải làm thật nhiều cho đỡ phí. Hoặc nhiều người dự phòng lo lắng sự sau này "cô bé" lại “giãn” ra nên khi phẫu thuật lại yêu cầu bác sỹ thu hẹp thật nhiều. Nhưng tham thì thâm, chính vì thu hẹp quá nhiều nên một số chị em "méo mặt" khi quan hệ với chồng vì "cô bé" quá bé, "cậu nhỏ" đã tìm mọi cách vẫn không thể xâm nhập.

Nhu cầu thu hẹp "vùng kín" là chính đáng nhưng bạn cần cẩn trọng trước khi thực hiện phẫu thuật

Mất cảm giác "vùng kín"
Khu vực "vùng kín" hay còn được gọi là khu vực nhạy cảm vì nó chứa rất nhiều dây thần kinh giúp chị em có thể "ngùn ngụt" khí thế khi được kích thích đúng cách. Chính vì vậy, khi phẫu thuật thu hẹp vùng kín cũng đồng nghĩa với việc cắt giảm các dây thần kinh ở khu vực này. Mặc dù không nhiều người gặp phải trường hợp mất cảm giác ham muốn nhưng đây vẫn là một trong những tác dụng phụ chị em cần biết trước khi quyết định thu hẹp "vùng kín".


Lời khuyên của bác sỹ
Theo Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Trưởng phòng khám sản phụ khoa, Trung tâm y tế lao động Thái Hà, Hà Nội, hiện nay nhu cầu phẫu thuật thu nhỏ "vùng kín" của chị em là khá lớn. Hầu hết đồng ý tiến hành phẫu thuật là vì tâm lý tự ti khi gần chồng, giảm hưng phấn khi quan hệ tình dục, hay bị các bệnh phụ khoa và một số chứng bệnh khác như tự xì hơi, táo bón, sa tử cung... Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ nhưng nguyên tắc dưới đây để việc phẫu thuật "vùng kín" không gây nguy hại cho "cô bé":
- Chị em vừa mới sinh không nên sốt sắng làm phẫu thuật, hãy chờ ít nhất khoảng 3-4 tháng, thậm chí là 6 tháng sau khi sinh để dạ con co lại, ổn định trước khi tiến hành phẫu thuật.
- Các cặp vợ chồng có thể tập bài tập Kegel - bài tập thu hẹp vùng kín để tăng co bóp và lấy lại vóc dáng cho "cô bé" trước khi có ý định nhờ sự can thiệp dao kéo.
- Nếu đã quyết định phẫu thuật, chị em nên tuân thủ lời khuyên của bác sĩ, nên kiêng quan hệ ít nhất một tháng rưỡi, giữ sạch vùng kín, vệ sinh thường xuyên, nên dùng đồ lót thông thoáng, không bó sát và phải kiểm tra định kỳ theo lịch hẹn.
SHARE

nhuhoa.net

Nhũ hoa, lộ nhũ hoa, nhũ hoa đẹp, hồng nhũ hoa, cách làm hồng nhũ hoa, làm hồng nhũ hoa tự nhiên - "Tất cả đã có thông tin đầy đủ trên nhuhoa.net".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét