Mách nhỏ chiêu thu hẹp “cô bé” sau sinh


Sau nhiều lần sinh nở, nhiều chị em lo sợ “cô bé” xuống cấp, không còn được như trước nữa, sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Vấn đề này không phải là chuyện của riêng ai nữa.

Với những mẹ đã từng trải qua một lần sinh thường sẽ dễ dàng nhận thấy âm đạo bị giãn kích thước khá nhiều. Với những mẹ trải qua hơn một lần sinh thường thì vấn đề càng trầm trọng hơn. Vì lẽ này mà nhiều chị em đôn đáo tìm mọi cách để thu nhỏ vùng kín.

Xông “cô bé”
Xông vùng kín lá cách làm se khít vùng kín lại là cách đã có từ xưa và vẫn được truyền tai lại cho đến hôm nay. Chiêu được các mẹ rỉ tai nhau là sử dụng những loại thuốc gia truyền để xông với cách làm đơn giản: chỉ cần đun nóng thuốc trong nước rồi cho vào một chiếc ghế có lỗ để xông cùng kín. Những loại thuốc gia truyền này được cho là có công dụng giúp vùng kín nhanh se lại, sạch sẽ và nhanh khô ráo sau sinh. Tuy nhiên chất lượng của những bài thuốc gia truyền đến đâu thì chưa được khoa học chứng mình.

Bôi kem, gel giúp se vùng kín
Một cách khác cũng được chị em rỉ tai nhau là bôi kem, gel đặc hiệu hàng ngày giúp se khít vùng kín lại. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng kem, gel được quảng cáo là có công dụng giúp thu nhỏ “cô bé”, tuy nhiên chất lượng và công dụng của những loại kem, gel này thì vẫn còn là ẩn số.

Nhiều mẹ còn to nhỏ các loại thuốc xịt có khả năng tăng độ co bóp của âm đạo. Chỉ cần xịt vào vùng kín trước giờ quan hệ khoảng 10 phút là cô bé dễ dàng co bóp về kích cỡ như những ngày còn son. Những loại kem, gel, thuốc xịt này còn được quảng cáo là có công dụng làm hồng vùng kín của phụ nữ, trẻ hóa âm đạo và giúp liền khít vùng kín sau khi sinh con một cách tự nhiên. Những lời quảng cáo hấp dẫn này đã khiến rất nhiều chị em sẵn sàng mua về dùng thử với hy vọng cải thiện đời sống chăn gối vợ chồng.

Phẫu thuật thu nhỏ vùng kín
Phương pháp này được coi là an toàn và được nhiều chị em tin tưởng áp dụng. Do phẫu thuật vùng kín phải được thực hiện bởi các chuyên gia có tay nghề. Khi thực hiện, chị em sẽ được gây tê, sau đó bác sĩ sẽ nối những cơ vòng của ống âm đạo, làm chặt và nhỏ lại, cắt bỏ phần da, niêm mạc thừa của âm đạo, kiến tạo lại cơ vòng của cửa mình. Thủ thuật này làm cho khẩu kính của ống âm đạo và cửa mình thu lại chặt hơn, có thể làm cho người phụ nữ dễ kiểm soát các cơn co thắt âm đạo hơn. Thời gian cho một ca phẫu thuật thường kéo dài khoảng 30-40 phút. Sau phẫu thuật chị em cần nghỉ ngơi khoảng 2-3 ngày và kiêng quan hệ trong 6-8 tuần. Thông thường phương pháp này được thực hiện 3-6 tháng sau sinh khi mà vùng kín đã phục hồi.

Bài tập Kegel
Được biết đến rộng rãi tại các nước phương Tây, bài tập Kegel hay còn gọi là bài tập cho các cơ vùng chậu có thể đem lại lợi ích cho các mẹ sau sinh. Tập Kegel thường xuyên giúp chị em lấy lại tự tin và tăng cảm giác khi “yêu”, giúp làm đẹp vùng kín hiệu quả sau khi sinh con. Tuy nhiên những bài tập này cần được thực hiện một cách chính xác mới mang lại hiệu quả mong muốn.

Để thực hiện bài tập Kegel, trước tiên bạn cần tìm đúng cơ vùng chậu. Hãy giữ các cơ của chân, mông, bụng ở trạng thái bình thường, không co cơ. Sau đó hãy tưởng tượng như bạn đang cố gắng kiểm soát luồng khí hít vào, thở ra. Bạn thắt chặt hoặc co lại vòng cơ xung quanh trực tràng – cơ xương chậu của bạn. Bạn sẽ cảm thấy một cảm giác nâng lên ở khu vực xung quanh âm đạo. Lợi thế của bài tập này là bạn có thể tập luyện bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu.

Dù áp dụng bất kỳ phương pháp nào, các mẹ cũng cần tham khảo ý kiến chuyên gia để chọn cách làm đẹp cô bé hiệu quả và an toàn nhất.
SHARE

nhuhoa.net

Nhũ hoa, lộ nhũ hoa, nhũ hoa đẹp, hồng nhũ hoa, cách làm hồng nhũ hoa, làm hồng nhũ hoa tự nhiên - "Tất cả đã có thông tin đầy đủ trên nhuhoa.net".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét